Skip page header and navigation

Mae Ystafelloedd Trochi o’r radd flaenaf PCYDDS ar ei champysau yn Abertawe a Chaerfyrddin yn darparu mannau dysgu o’r radd flaenaf i fyfyrwyr a phartneriaid sy’n trawsnewid addysg.

Lecturers standing in one of the immersive rooms

Gan weithio gyda phartneriaid clyweled, IDNS, Samsung ac Igloo Vision, ac a ariennir yn rhannol gan Gyngor Cyllido Addysg Uwch Cymru (CCAUC), mae’r ystafelloedd yn defnyddio’r sgriniau LED Samsung diweddaraf ar draws tair wal gan greu profiad rhithiol a realiti estynedig llawn i ddefnyddwyr.

Mae 12 mis ers i’r ystafelloedd gael eu dadorchuddio ac maent eisoes wedi profi’n rym trawsnewidiol ym myd addysg, gan ddefnyddio 16.4 metr o sgriniau LED 1.5mm Samsung o’r radd flaenaf i ddarparu profiad dysgu heb ei ail.

Mae dysgu trochi yn ffordd hynod effeithiol i lawer o ddysgwyr ddatblygu eu gwybodaeth a’u medrau. Mae’n darparu cynnwys ac amgylcheddau artiffisial, wedi’u creu’n ddigidol, sy’n efelychu senarios bywyd go iawn yn gywir fel y gellir dysgu a pherffeithio sgiliau a thechnegau newydd. Nid gwylwyr goddefol yn unig yw dysgwyr; maent yn dod i fod yn gyfranogwyr gweithredol sy’n dylanwadu’n uniongyrchol ar ganlyniadau. Mae hefyd yn cynnig man diogel di-risg lle gellir ailadrodd dysgu, a lle gellir mesur llwyddiant yn gywir.

Dywedodd James Cale, Cyfarwyddwr Gwasanaethau Digidol PCYDDS: “Mae Technoleg Drochi wedi chwyldroi dysgu i’n myfyrwyr, gan ddatgloi cyfleoedd cyffrous, newydd ar gyfer archwilio ac ymgysylltu.

“Mae’n hanfodol i fyfyrwyr oherwydd mae hefyd yn hybu dealltwriaeth ddyfnach, yn meithrin creadigrwydd, ac yn eu paratoi ar gyfer y byd cynyddol ddigidol y byddant yn ei lywio yn eu gyrfaoedd yn y dyfodol.

“Mae’r ystafelloedd trochi ar gampysau Abertawe a Chaerfyrddin PCYDDS wedi dod yn ganolbwynt ar gyfer arloesi a chydweithio, gan wasanaethu fel llwyfannau deinamig ar gyfer amrywiaeth o gymwysiadau, o greu cynnwys dysgu ac addysgu pwrpasol gan bob tîm academaidd i ymgysylltu â’r gymuned.”

Mae uchafbwyntiau allweddol llwyddiant blwyddyn gyntaf Ystafelloedd Trochi Abertawe a Chaerfyrddin yn cynnwys:

Cynnwys Dysgu ac Addysgu Pwrpasol: Mae staff o sefydliadau academaidd y Brifysgol wedi harneisio galluoedd trochi’r ystafell i weithio gyda’r tîm Profiad ac Ymgysylltu Digidol i ddatblygu cynnwys dysgu ac addysgu pwrpasol, gan wthio ffiniau addysg draddodiadol, a chynnig cyfle heb ei ail i fyfyrwyr. profiad dysgu trochi.

Dysgu Myfyrwyr-ganolog: Mae myfyrwyr wedi cofleidio’r dechnoleg drochi ar gyfer eu gwaith cwrs, gan ddefnyddio’r ystafell i wella eu dealltwriaeth o gynnwys y cwrs trwy brofiadau gweledol cyfoethog. Mae’r ystafell wedi dod yn rhan annatod o daith academaidd myfyrwyr PCYDDS yn Abertawe.

Ymrwymiad Cymunedol: Mae’r Ystafell Drochi wedi croesawu ysgolion a grwpiau cymunedol amrywiol, gan feithrin cydweithio ac ymgysylltu y tu hwnt i’r sector addysg uwch. Mae’r defnydd cymunedol wedi hwyluso profiadau dysgu rhyngweithiol ar gyfer grwpiau oedran a diddordebau amrywiol.

Ychwanegodd James Cale: “Mae’r cydweithio rhwng IDNS, Igloo, a Samsung wedi arwain at integreiddio technoleg yn ddi-dor, gan greu amgylchedd trochi sy’n gwthio ffiniau addysg draddodiadol. Mae’r partneriaid yn parhau i fod yn ymrwymedig i hyrwyddo galluoedd yr Ystafelloedd Trochi ac yn edrych ymlaen at dwf a llwyddiant parhaus yn y blynyddoedd i ddod.”

Dywedodd Kara Lewis, darlithydd yn y Drindod Dewi Sant, sy’n dysgu dysgwyr Cymraeg fel rhan o dîm Rhagoriaith y Brifysgol: “Mae’r dechnoleg drochi yn helpu fy myfyrwyr i ddysgu iaith mewn ffyrdd newydd ac arloesol. Rwy’n dal i ddefnyddio fy nulliau presennol o addysgu yn yr ystafell ddosbarth, ond rwy’n defnyddio’r dechnoleg hon i sgaffaldio a chefnogi eu datblygiad gan ddefnyddio efelychiad. Er enghraifft, wrth ddysgu sut i lywio gan ddefnyddio’r Gymraeg, mae myfyrwyr yn cael eu cyflwyno ac yn ymarfer defnyddio dulliau traddodiadol yn y dosbarth fel cardiau ysgogi wedi’u lamineiddio, yna fel rhan o asesiad ffurfiannol ac fel ffordd arloesol o ymgysylltu â’r dysgu, maent yn gweithredu fel taith. canllawiau sy’n defnyddio Google Street View neu amgylcheddau 360 eraill.”

Ychwanegodd Laura Emmanuel o Ganolfan Addysg Athrawon y Brifysgol: “Mae’r Ystafell Drochi wedi trawsnewid ein hymarfer; caniatáu i ni eistedd o fewn ystafell ddosbarth gyda’n gilydd a thrafod dysgu’r plant sy’n digwydd, heb orfodi unrhyw addysgu. Teimlai ein hathrawon dan hyfforddiant fod y cyflwyniad trochol hwn i addysgu wedi rhoi cipolwg llawn iddynt ar yr yrfa o’u blaenau, ac fel darlithwyr gallem gefnogi ac arwain y profiad hwn iddynt, o fewn cysur yr ystafell.”

I nodi pen-blwydd blwyddyn ystafell drochi Abertawe, mae tîm Profiad Digidol ac Ymgysylltu’r Brifysgol yn cynnal sesiwn galw heibio drwy’r dydd rhwng 10am – 4pm, gan ddangos y dechnoleg drochi sydd ar gael, gan gynnwys y technolegau eraill fel VR /360 camerâu a Dronau.

Bydd y tîm hefyd yn dangos y cynnwys pwrpasol sydd wedi’i greu yn ystod y flwyddyn ac yn rhoi cipolwg ar ba gynnwys y gellir ei greu i gyfoethogi addysgu a dysgu.


Gwybodaeth Bellach

Rebecca Davies

Swyddog Gweithredol Cysylltiadau â’r Wasg a’r Cyfryngau     
Cyfathrebu Corfforaethol a Chysylltiadau Cyhoeddus     
E-bost: rebecca.davies@pcydds.ac.uk     
Ffôn: 07384 467071

Rhannwch yr eitem newyddion hon

Tagiau